Tốc độ web hosting quan trọng trong việc truy cập mạng không?

Tốc độ mạng web hosting rất quan trọng trong việc hoạt động của một trang web. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng và hiệu suất của trang web.

Tốc độ mạng web hosting có ảnh hưởng đến thời gian tải trang. Nếu một trang web tải chậm, người dùng sẽ không kiên nhẫn chờ đợi và có thể rời đi. Điều này gây mất mát doanh thu và tiềm năng khách hàng.

Ngoài ra, tốc độ mạng web hosting cũng ảnh hưởng đến SEO của trang web. Công cụ tìm kiếm như Google đánh giá tốc độ tải trang khi xếp hạng trang web trong kết quả tìm kiếm. Một trang web tải nhanh hơn có thể đạt được xếp hạng cao hơn trong danh sách kết quả và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Để tăng tốc độ mạng web hosting, cần lựa chọn nhà cung cấp hosting có hạ tầng mạng tốt, đảm bảo băng thông và tốc độ kết nối cao. Cũng cần tối ưu hóa mã nguồn và hình ảnh của trang web, sử dụng bộ nhớ cache và động thái quản lý tải để giảm thời gian tải trang.

Tóm lại, tốc độ mạng web hosting quan trọng vì nó ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, hiệu suất trang web và SEO. Chọn một nhà cung cấp hosting đáng tin cậy và tối ưu hóa trang web để đạt được tốc độ tải trang tốt nhất.

Tốc độ internet là quan trọng khi chọn webhost.

Tốc độ mạng webhost cao, website load nhanh hơn.

Bài viết này giúp bạn chọn webhost tối ưu và tránh lãng phí tiền.

tốc độ internet webhost
tốc độ internet webhost

Tốc độ mạng khi chọn webhost có quan trọng không?

là có nhé.

10 năm trước, internet Việt Nam chậm và đắt, xem youtube giật lag, truy cập website cũng chậm.

Công nghệ và chính sách Việt Nam đã phát triển, internet nhanh hơn.

Việt Nam gần đây, nhà mạng Internet đã tăng băng thông gấp đôi mà giá vẫn không thay đổi. Rất tiện và hấp dẫn.

10 năm trước, tốc độ internet chỉ 0,3 mb/s và mất 180.000 VNĐ/tháng. Hiện tại, với cùng giá 180.000 VNĐ/tháng, bạn có tốc độ khoảng 5mb/s.

Tốc độ mạng cần đạt bao nhiêu là ok?

Lựa chọn tốc độ mạng trung bình quốc gia ở mức tối thiểu 25% phục vụ thị trường.

Tốc độ nào chậm hơn sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất khi mạng của người dùng và mạng của webhost có cùng tốc độ.

Ví dụ: Nếu tốc độ mạng webhost là 5mb/s và tốc độ mạng người dùng là 3mb/s, thì tốc độ chạy sẽ là 3mb/s, tức là chỉ 75% so với tốc độ của webhost.

Với tốc độ mạng webhost là 5mb/s và tốc độ mạng người dùng là 10mb/s, chỉ có thể sử dụng 25%.

Hãy tìm kiếm tốc độ mạng trung bình của quốc gia bạn trên Google, ví dụ tại Việt Nam là 54 mbps tương đương với 6,7 mb/s. Vì vậy, bạn cần chọn webhost có tốc độ mạng tối thiểu là 54 mbps.

kiểm tra tốc độ internet speed test.net
kiểm tra tốc độ internet speed test.net
Duyệt web thì chỉ cần quan tâm đến tốc độ download thôi còn uploads thì không cần quan tâm
Duyệt web thì chỉ cần quan tâm đến tốc độ download thôi còn uploads thì không cần quan tâm

Việc đó phụ thuộc vào từng ngành và mình phục vụ ngành công nghệ mạng. Cứ đạt được nhiều hơn là được.

Chọn webhost tốc độ mạng từ 100 Mbps trở lên là không cần thiết. Nếu có thể, tốt nhất là chọn webhost có tốc độ mạng 1000 Mbps (thực tế, thị trường Việt Nam ít người có tốc độ mạng như vậy). Nếu việc chọn webhost cung cấp tốc độ 1000 Mbps tốn kém hơn nhiều so với tốc độ 100 Mbps, thì nên dành số tiền đó cho CPU và RAM để tối ưu hóa hiệu suất.

Nếu bạn phục vụ thị trường Việt Nam, không cần phải đầu tư vào tốc độ 1000 mbps vì sẽ lãng phí. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tối ưu hóa mạng với tốc độ 100 mbps, đây là tốc độ đáng tin cậy trong thời điểm hiện tại.

Nếu giá cả bằng nhau, thì nên chọn gói 1000mbps. Thông thường, gói 1000mbps sẽ có giá cao hơn.

Nếu ai đó quảng cáo webhost rẻ và lố lăng quá, tôi muốn nói rằng tốc độ mạng của tôi 1000 mbps nhanh hơn nhiều so với mạng 100 mbps, có thể giúp tăng tốc độ load website. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận vì có thể đó là cú lừa.

Vấn đề quan trọng khi chọn nhà cung cấp web hosting nước ngoài là băng thông quốc tế. Dù nhà cung cấp đó có cấu hình mạng trong nước tốt và đáng tin cậy, nhưng tốc độ kết nối quốc tế đến Việt Nam lại chỉ là 10mbps thì website được truy cập từ Việt Nam sẽ chạy rất chậm.

Khi chú trọng đến tốc độ web hosting, chỉ số uploads quan trọng hơn download.

Bình thường, uploads và downtime sẽ cân bằng nếu mạng ổn định. Nếu phải chọn, ưu tiên uploads hơn download.

Cách kiểm tra tốc độ internet của webhost là gì?

Tocdo.net là công cụ kiểm tra mạng internet tốt nhất dành cho webhost mình ưa thích dùng để test tại Việt Nam.

tocdo-net-kiểm-tra-tốc-độ-mạng-webhost
tocdo-net-kiểm-tra-tốc-độ-mạng-webhost

Kết luận:

Lựa chọn webhost tối thiểu hiện tại là ít nhất 100mbps. Ví dụ, nếu bạn được cung cấp gói webhost 100mbps và có thể nâng cấp lên 1000mbps với thêm 200.000 VNĐ/tháng, việc này phụ thuộc vào thị trường người dùng mà bạn phục vụ. Đối với tôi, việc đầu tư 200.000 VNĐ/tháng để tăng tốc độ không cần thiết khi vẫn sử dụng 100mbps là đủ tối ưu.

Bài hướng dẫn WordPress có nội dung khác biệt và độc đáo.

Tốc độ mạng, tốc độ kết nối, tốc độ truy cập, webhosting, tốc độ tải trang, tốc độ truyền dữ liệu, thời gian phản hồi, độ trễ mạng, DNS, kết nối đường truyền, tông đơ mạng, tốc độ upload và download, tăng tốc web, độ ổn định mạng.

Nguyễn Mạnh, là một chuyên gia tăng tốc, bảo mật và quản trị website với 6 năm kinh nghiệm, chuyên sâu về speed web wordpress, hosting, database và quản trị Server. Không dừng tại tăng tốc và quản trị website, Mạnh còn nghiên cứu về vps, cloud lưu trữ website, conten và Seo tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Với đam mê chia sẻ tăng tốc, bảo mật, website server Mạnh cũng có kênh youtube 1.000+ subscriber, lẫn group cộng đồng SEO 1.000+ người hiện tại. Mạnh hiện đang là một trong những chuyên gia trong lĩnh vực website tại Việt Nam. Ngoài là CEO tại Mạnh WEB, Mạnh còn đam mê về lĩnh vực AI, ứng dụng AI trong thiết kế website, tăng tốc, tạo nội dung web mang lại sự tối ưu về thời gian và hiệu quả cho doanh nghiệp nói chung.